ทำความรู้จักกับสาย Fiber Optic

Fiber Optics
ทำความรู้จักกับสาย Fiber Optic
Outdoor Fiber Optic

ทำไมถึงต้องใช้สาย Indoor/Outdoor?
จากการติดตั้งสาย OUTDOOR ของประเทศไทย ส่วนใหญ่จะเดินสาย OUTDOOR จากภายนอกและเดินเข้าภายใน อาคารเลย ซึ่งตามข้อกำหนดสากลนั้น สาย OUTDOOR จะมีข้อเสียอยู่หนึ่งข้อคือ ลามไฟซึ่งไม่เหมาะสมกับการเดินภาย ในอาคาร ดังนั้นเพื่อความถูกต้องจึงนิยมใช้สาย INDOOR-OUTDOOR มาเดินแทนสาย OUTDOOR โดยจะมีราคาเพิ่มขึ้น ไม่มาก

Indoor Fiber Optic
สายไฟเบอร์ ประกอบด้วยอะไรบ้าง?
โครงสร้างของสาย Fiber Optic นั้น จะมีชั้นของ Jacket ทีละชั้น มีดังนี้

1.เส้นแก้ว ( Optical Core) ซึ่งเป็นตัวนำสัญญาณ จะมีขนาดและเส้นผ่าศูนย์กลาง 9 mm, 50 mm และ 62.5 mm
2.ฉนวนเคลือบ ( Codding) เป็นสารเคลือบแก้วให้นำสัญญาณได้ นิยมเคลือบจนแก้วมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 125 mm
3.ฉนวนป้องกัน ( Coating) เป็นเสมือนผนังของเส้นแก้วที่เคลือบให้ปลอดภัยขึ้น และใส่สีที่ผนังชั้นนี้ ซึ่งจะเคลือบจนมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 250 mm
4.ปลอกสาย ( Buffer) เป็นเสมือนปลอกสาย หรือเสื้อชั้นในที่หุ้มป้องกัน มักมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 900 mm ( นิยมเรียก Buffer Tube)
5.ปลอกหุ้ม ( Jacket) เป็นเสมือนเสื้อนอกที่ใส่ให้เกิดความเรียบร้อย ฉนวนชั้นนี้จะมีความแตกต่างตามการใช้งานได้แก่ Indoor, Outdoor เป็นต้น

สาย Ext Grade คืออะไร ?

Ext Grade ย่อมาจาก Extend Grade หมายถึง เส้นแก้ว Optical ที่นำมาผลิตสาย Fiber Optic เป็นแก้วที่มีคุณภาพสูง มีความเป็นระเบียบในการจัดแสงที่ผ่านไปในตัวแก้ว ทำให้ลดการสูญเสีย ในการส่งสัญญาณได้ดี เลือกสายแบบไหนให้ เหมาะกับการใช้งานนี้
1. Duct Cable คือ สาย Outdoor ประเภทหนึ่งที่ออกแบบโครงสร้างไม่มีส่วนใดเป็นตัวนำไฟฟ้า ( All-Dielectric) ซึ่งจะมีคุณสมบัติกันฟ้าผ่า และจะมีแกนกลางที่ออกมารับโครงสร้างให้แข็งแรง การใช้งานจะนำไปร้อยในท่อ HDPE หรือท่อเหล็ก
2. Direct Burial คือ สายที่ถูกออกแบบมาให้สามารถฝังดินได้ โดยไม่ต้องร้อยท่อ Conduit ส่วนใหญ่จะมี Steel Armored ป้องกันสายภายใน
3.สาย Fig 8 คือ เป็นสายที่เดินในอากาศ ( Aerial) โดยลักษณะโครงสร้างของสายจะเหมือนเลข 8 โดยด้านบนของเลข 8 จะเป็น Sling ที่ใช้แขวนสาย และมี Steel Armor กันสัตว์แทะ
4. ADSS ย่อมาจาก All Dieletic self support กล่าวคือ เป็นสาย Outdoor แบบใหม่พัฒนามาให้มีโครงสร้างที่สามารถ แขวนตามเสาได้ โดยไม่ต้องใช้ Sling เพราะ Sling เป็นตัวนำไฟฟ้า อาจเกิดปัญหาที่ไฟช็อตหรือฟ้าฝ่าได้ ทั่วไปต้องเป็น Double Jacket เพื่อความคงทนในการใช้งานและป้องกันการรบกวนของสัตว์

Military Gade คืออะไร ?

1. MIL Grade = Military Grade เป็นมาตรฐานสำหรับสินค้าของกองทัพสหรัฐอเมริกาเป็นมาตรฐานที่สูงกว่า และมีคุณภาพ มากกว่าสินค้าโดยทั่วไป
2. Shield 95 % หมายถึง เปอร์เซ็นต์เส้นลวดที่ถักทับฉนวนของสาย เพื่อลดหรือป้องกันการรบกวนของสนามแม่เหล็ก ซึ้งปกติทั่วไป หุ้มประมาณ 65 % แต่ถ้าต้องการสินค้าที่คุณภาพสูง ๆ ต้องหุ้ม 95%
3.สาย INTERLINK RG 6/ U ได้ถูกคัดเลือกให้ใช้ระบบ CCTV ในเขตพระราชฐานวัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวังจำนวน 30,000 เมตร อันเป็นการยืนยันคุณภาพของสาย CO-AXIAL INTERLINK ได้เป็นอย่างดี


เลือกใช้ Adapter ให้เหมาะสมได้อย่างไร
1. Adapter ของ Singlemode สามารถใช้ได้กับ Multimode และ Singlemode เพราะ Ferule ของ Singlemode จะมีความละเอียดและดีกว่า Multimode
2.หมดปัญหาสายใยแก้วหัก ขณะเข้าหัวหรือม้วนเก็บเพื่อความเรียบร้อย ใส่ในตู้หรือแผงกระจายสาย ด้วยการสวม Buffer Tube ขนาด 900 mm, ป้องกันการแตกหัก เพื่อความสะดวกและปลอดภัย สมเป็นมืออาชีพ
3.เครื่องมือ Terminate และ OTDR ราคาสุดพิเศษ เพื่อให้คุณเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง....

ความแตกต่างของ Polymer กับ Ceramic
Polymer เป็นวัสดุประดิษฐ์จาก PVC คล้าย ๆ กับพลาสติก ส่วน Ceramic ผลิตจากวัสดุ Zincronia ซึ่งเป็นแร่ธาตุชนิดหนึ่ง คุณสมบัติของ Ceramic จะคงทน มีความละเอียดกว่า Polymer มาก และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า และที่สำคัญที่สุดก็คือ Loss จะน้อยกว่า Polymer มาก

ชนิดของ Patch Card
1.แบบ Simplex คือ เป็นสายเดี่ยว ๆ ซึ่งนิยมใช้ในงาน Telecom

2.แบบ Duplex คือ สายคู่ติดกัน ที่มักจะใช้ในงาน Computer แต่ก็มีบางครั้งที่นำมาใช้ระบบ Telecom
3.แบบ Pigtails คือ แบบสายเดี่ยวหรือสายเปลือย และมีหัวด้านเดียว (ลักษณะเหมือนชื่อเรียกคือ “ หางหมู ”)

SX กับ LX ต่างกันตรงไหน ?

การส่งสัญญาณในสายใยแก้ว จะใช้วิธีส่งผ่านความยาวคลื่น โดยหากเป็นความยาวคลื่นของสาย Multimode ที่ 850 mm จะเรียกสั้น ๆ ว่า SX ( คลื่นสั้น) แต่ถ้าส่งผ่านสาย Singlemode (LX) สามารถรองรับสัญญาณได้ 2 ความยาวคลื่น ( Wavalenght) โดยขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ส่งสัญญาณ คือ 1310 nm และ 1550 nm ดังนั้นในการที่จะขยายระยะทาง ให้เพิ่มขึ้นอีกมาก ๆจึงต้องใช้ Wavalenght ที่ 1550 nm อย่างไรก็ตามควรตรวจสอบจากคู่มืออุปกรณ์ SWITCH และ HUB ที่ต้องการต่อพ่วงว่าใช้ Wavalenght ใด เพื่อจะได้เลือกใช้ Media Converter ที่เหมาะสม

ที่มา: www.9engineer.com

มาตรฐานเส้นใยแก้วนำแสง (Fiber Optic) OM1, OM2 และ OM3

OM1, OM2 และ OM3 เป็นมาตรฐานของเส้นใยแก้วนำแสงชนิด Multimode ซึ่งถูกกำหนดขึ้นตามมาตรฐาน ISO/IEC 11801 โดยคุณสมบัติที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดของมาตรฐานทั้ง 3 แบบ ก็คือ ค่าความกว้างของช่องสัญญาณ (Bandwidth) และค่าการสูญเสียของสาย (Attenuation) โดยมาตรฐาน ISO/IEC 11801 ได้มีการกำหนดมาตรฐานความกว้างของช่องสัญญาณ และมาตรฐานของค่าการสูญเสีย โดยเฉพาะเมื่อใช้ระบบการทำงานในระดับ Gigabit ไว้ดังนี้


ทุกวันนี้ หากเราเฝ้ามองวิวัฒนาการของระบบเครือข่าย เราจะพบว่า Ethernet ได้ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Gigabit Ethernet หรือ 10 Gigabit Ethernet ซึ่งเป็นระบบที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการทำงานบนสาย Fiber Optic แบบ Multimode และเป็นเทคโนโลยีที่มีความเร็วสูงสุดเท่าที่เคยมีมา โดยระบบ 10 Gigabit Ethernet ไม่เพียงแต่จะใช้งานบนเครือข่าย LAN ได้เท่านั้น แต่มันยังสามารถขยายขอบเขตการใช้งานออกไปในระดับ WAN ได้อีกด้วย

และในขณะที่ Ethernet ได้รับการพัฒนาอยู่นั้น มาตรฐานของสายใยแก้วนำแสงชนิด Multimode ก็ได้รับการพัฒนาควบคู่กับ Ethernet มาอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน โดยเริ่มตั้งแต่ OM1 ซึ่งถูกใช้งานสำหรับมาตรฐานทั่วไป ขณะที่ OM2 เป็นการพัฒนาเข้าสู่การทำงานในระดับ Gigabit Ethernet และ OM3 ซึ่งเป็นการทำงานในระดับ 10 Gigabit Ethernet

การใช้งานเส้นใยแก้วนำแสง MMF ทั่วไปในระดับ 10 Gigabit Ethernet นั้น จะมีข้อจำกัดด้าน Bandwidth และระยะทางที่สั้นมาก โดยสาย MMF โดยทั่วไปจะสนับสนุนการทำงานในระดับ 10 Gigabit Ethernet ที่ระยะทางประมาณ 25-82 เมตรเท่านั้น อย่างไรก็ดี หากเราต้องการใช้งานสาย MMF ที่ระยะทาง 300 เมตร ซึ่งเป็นระยะทางที่ยอมรับกันว่าเหมาะสมสำหรับโครงข่ายภายในอาคารและระบบศูนย์รวม ก็สามารถทำได้ แต่จำเป็นต้องใช้งานร่วมกับ Wide Wavelength Division Multiplexer ซึ่งนั่นหมายความว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายสำหรับอุปกรณ์ Active Device ทั้ง Transceiver และ WWDM ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาแพงเพิ่มขึ้น

จากปัญหาดังกล่าว OM3 จึงเป็นมาตรฐานใหม่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานในระดับ 10 Gigabit Ethernet ที่สามารถรองรับการส่งข้อมูลได้ไกลถึง 300 เมตร นอกจากนี้ OM3 ยังมีจุดเด่นอีกหลายประการไม่ว่าจะเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเครือข่าย, ความสามารถในการรองรับข้อมูลที่สูงขึ้น และที่สำคัญการที่ OM3 สามารถใช้ Wavelength ที่ 850 nm ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถ upgrade ระบบเครือข่ายสู่ระดับ 10 Gigabit Ethernet โดยมีค่าใช้จ่ายที่ถูกลง เมื่อเทียบกับมาตรฐานปกติซึ่งใช้ 1310 nm ที่เป็นแบบ Multimode เท่านั้น

จากข้อมูลเบื้องต้นจะเห็นได้ว่า สายใยแก้วนำแสงทั้งแบบ OM1, OM2 และ OM3 จะมีข้อแตกต่างกันไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ ซึ่งข้อแตกต่างนี้จะขึ้นอยู่กับผู้ผลิตเองว่าจะมีการกำหนดสมรรถนะของสายให้ใกล้เคียงหรือเทียบเท่าหรือดีกว่าได้อย่างไร ดังเช่นสายของ DRAKA ที่มีอยู่ด้วยกัน 3 แบบ คือ

1. แบบ Standard
สาย Fiber Optic ชนิดนี้จะเป็นแบบ Graded Index Multimode ซึ่งเหมาะสำหรับใช้ในการเชื่อมต่อ LAN ที่มีการรับส่งข้อมูลจำพวก data, voice, video ซึ่งสามารถรองรับแหล่งจ่ายไฟชนิด LED, VCSEL และ Fabry-perot laser source

• Standard 62.5 um fibers (OM1)
- ที่ความยาวคลื่น 850 nm จะมีค่าสูญเสียของสาย (Attenuation) < 3.2 dB/km และค่าความกว้างของช่องสัญญาณ (Bandwidth) > 200 MHz.km
- ที่ความยาวคลื่น 1300 nm จะมีค่าสูญเสียของสาย (Attenuation) < 1.0 dB/km และค่าความกว้างของช่องสัญญาณ (Bandwidth) > 600 MHz.km

• Standard 50 um fibers (OM2)
- ที่ความยาวคลื่น 850 nm จะมีค่าสูญเสียของสาย (Attenuation) < 2.7 dB/km และค่าความกว้างของช่องสัญญาณ (Bandwidth) > 500 MHz.km
- ที่ความยาวคลื่น 1300 nm จะมีค่าสูญเสียของสาย (Attenuation) < 0.8 dB/km และค่าความกว้างของช่องสัญญาณ (Bandwidth) > 800 MHz.km

2. แบบ Hicap
สาย Fiber Optic ชนิดนี้เป็นสายที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีประสิทธิภาพดีกว่าแบบ Standard โดยดูได้จากค่า Attenuation ที่น้อยลง และค่า Bandwidth ที่มากขึ้นกับระยะทางที่รองรับสำหรับ 1000 Base-SX = 750 m และ 1000 Base-LX = 2000 m เมื่อใช้ Patch Cord LX ที่ 1300 nm

• Hicap 62.5 um fibers (OM1)
- ที่ความยาวคลื่น 850 nm จะมีค่าสูญเสียของสาย (Attenuation) < 3.2 dB/km และค่าความกว้างของช่องสัญญาณ (Bandwidth) > 200 MHz.km
- ที่ความยาวคลื่น 1300 nm จะมีค่าสูญเสียของสาย (Attenuation) < 1.0 dB/km และค่าความกว้างของช่องสัญญาณ (Bandwidth) > 600 MHz.km

• Hicap 50 um fibers (OM2)
- ที่ความยาวคลื่น 850 nm จะมีค่าสูญเสียของสาย (Attenuation) < 2.7 dB/km และค่าความกว้างของช่องสัญญาณ (Bandwidth) > 600 MHz.km
- ที่ความยาวคลื่น 1300 nm จะมีค่าสูญเสียของสาย (Attenuation) < 0.8 dB/km และค่าความกว้างของช่องสัญญาณ (Bandwidth) > 1200 MHz.km

3. แบบ Maxcap
Fiber Optic ชนิดนี้ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ความยาวคลื่น 850 nm และ 1300 nm จากเดิมใช้ได้ที่ 1310 nm ซึ่งเป็นมาตรฐานเดิม สาย Fiber Optic แบบ Maxcap จะสามารถรองรับการใช้งานได้ในระดับ 10 Gigabit Ethernet ซึ่งต่างจาก 2 แบบแรกที่รองรับแค่ในระดับ 1 Gigabit เท่านั้น

• Maxcap 50 um fibers (OM 3)
- ที่ความยาวคลื่น 850 nm จะมีค่าสูญเสียของสาย (Attenuation) < 3.0 dB/km และค่าความกว้างของช่องสัญญาณ (Bandwidth) > 1500 MHz.km
- ที่ความยาวคลื่น 1300 nm จะมีค่าสูญเสียของสาย (Attenuation) < 1.0 dB/km และค่าความกว้างของช่องสัญญาณ (Bandwidth) > 500 MHz.km
- Effective laser launch bandwidth at 850 nm > 2000 MHz.km

ปัจจุบันความต้องการใช้งานระบบเครือข่ายใยแก้วนำแสงที่มีความเร็วสูงเริ่มมีมากขึ้น ตามปริมาณความต้องการติดต่อสื่อสารข้อมูล และความต้องการพัฒนาระบบเครือข่าย ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว Gigabit Ethernet ถือเป็นระบบที่จะสามารถรองรับความต้องการใช้งานในระดับดังกล่าวได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ หากเราคำนึงถึงต้นทุนในการลงทุนด้านเครือข่ายแล้ว การเลือกใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสมต่อความต้องการถือเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างหนึ่งของการวางแผนลงทุนด้านเครือข่าย และหากเรามีความต้องการในระดับ Gigabit Ethernet แล้ว การเลือกใช้เส้นใยแก้วนำแสงชนิด OM2 ก็ถือเป็นทางเลือกที่เหมาะสม ซึ่งปัจจุบันสายผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์ออฟติกอยู่ในมาตรฐาน OM2 ที่พร้อมรองรับการใช้งานในระดับ Gigabit Ethernet และพร้อมจะก้าวสู่มาตรฐาน OM3 หรือในระดับ 10 Gigabit Ethernet ในอนาคตอันใกล้
กระทู้ สร้างโดย วันที่สร้างกระทู้ วันที่ของ
ความคิดเห็นล่าสุด
จำนวน
ผู้ชม
จำนวน
ความคิดเห็น
GoatXBet โกทเบท สล็อต
โกทเบท 2024-02-09 13:11:48 0000-00-00 00:00:00 23 0
เพลิดเพลินกับการเข้าถึงเกมทั้งหมดที่คุณต้องการ
Nantiya 2024-01-09 10:50:20 0000-00-00 00:00:00 39 0
slotxo
slotxo 2023-12-26 14:30:07 0000-00-00 00:00:00 48 0
LAN SLOT AUTO รวมเกมแจ็คพอตแตกง่าย รางวัลมหาศาล
ufapao999 2023-12-23 17:25:41 0000-00-00 00:00:00 49 0
เพื่อให้ท่านสามารถเข้าเล่นเกมสล็อตที่ท่านชื่นชอบ
ufa70ss 2023-12-23 16:52:40 0000-00-00 00:00:00 46 0
เว็บพนันสากล USD1688 รวมเกมทุกรูปแบบไว้ที่เดียวจริงไหม
inw99one 2023-12-23 15:29:39 0000-00-00 00:00:00 49 0
ระบบ ฝาก-ถอน อัตโนมัติ
inw99galaxy 2023-12-23 14:13:35 0000-00-00 00:00:00 55 0
sdsd
costa 2023-12-03 20:14:02 0000-00-00 00:00:00 53 0
ggg
costa 2023-12-03 20:13:45 0000-00-00 00:00:00 44 0
h
costa 2023-12-03 20:13:06 0000-00-00 00:00:00 44 0
y
costa 2023-12-03 20:12:15 0000-00-00 00:00:00 52 0
s
costa 2023-12-03 20:11:42 0000-00-00 00:00:00 44 0
kplaybet สล็อต เครดิตฟรี 50
kplaybet 2023-11-22 15:24:15 0000-00-00 00:00:00 54 0
ufabet เป็นช่องทางทำเงินง่ายสุด ๆ
ufabet 2023-11-11 14:22:20 0000-00-00 00:00:00 55 0
สล็อตเว็บตรง: ประสบการณ์การเล่นสล็อตออนไลน์ที่ง่ายและปลอดภัย
สล็อตเว็บตรง 2023-11-04 21:58:57 0000-00-00 00:00:00 59 0
เดิมพัน Esport: การเปลี่ยนแปลงในวงการพนันแบบออนไลน์
n0thai 2023-10-15 04:26:50 2023-11-04 21:54:46 113 2
f
costa 2023-10-07 19:13:42 0000-00-00 00:00:00 68 0
g
costa 2023-10-07 19:13:03 0000-00-00 00:00:00 63 0
u
costa 2023-10-07 19:12:41 2024-01-07 16:56:59 83 1
t
costa 2023-10-07 19:12:08 0000-00-00 00:00:00 66 0
a
costa 2023-10-07 19:11:51 0000-00-00 00:00:00 61 0
kplaybet สล็อต แจกเครดิตฟรี100
kplaybet 2023-10-03 12:11:35 0000-00-00 00:00:00 72 0
สมัคร UFABET ทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ
ufabet 2023-09-18 11:53:51 0000-00-00 00:00:00 63 0
แจกฟรีทุกวัน แจกโปรโมชั่น แจกเงิน 100 บาท
Onedergon 2023-09-15 11:14:09 0000-00-00 00:00:00 70 0
ซื้อหวยไทย
ซื้อหวยไทย kplus88 2023-07-12 22:02:19 0000-00-00 00:00:00 88 0
ซื้อหวยไทย
ซื้อหวยไทย kplus88 2023-07-12 21:51:27 0000-00-00 00:00:00 92 0
เครดิตฟรี50
เครดิตฟรี50 2023-06-09 17:55:45 0000-00-00 00:00:00 105 0
pgzeed999
pgzeed999 2023-06-09 17:46:41 0000-00-00 00:00:00 126 0
pgzeed888
pgzeed888 2023-06-09 17:32:20 0000-00-00 00:00:00 172 0
สล็อตวอเลท
สล็อตวอเลท 2023-06-09 17:22:52 0000-00-00 00:00:00 93 0
pg slot เว็บตรง
pg slot เว็บตรง< 2023-06-09 17:08:58 0000-00-00 00:00:00 100 0
สล็อตเว็บตรง แตกหนัก
สล็อตเว็บตรง แตกหนัก 2023-06-09 16:57:53 2023-06-16 14:55:49 108 1
pgเว็บตรง
pgเว็บตรง 2023-06-09 16:44:10 0000-00-00 00:00:00 101 0
สล็อตเว็บตรง
สล็อตเว็บตรง 2023-06-09 16:36:39 0000-00-00 00:00:00 98 0
pgslot
pgslot 2023-06-09 16:16:43 0000-00-00 00:00:00 99 0
pgslot
pgslot 2023-06-09 16:11:15 0000-00-00 00:00:00 101 0
pgslotเครดิตฟรี
pgslotเครดิตฟรี 2023-06-09 15:54:46 0000-00-00 00:00:00 102 0
pgslot
pgslot 2023-06-09 15:40:41 0000-00-00 00:00:00 104 0
pg
pgg 2023-06-09 15:28:43 0000-00-00 00:00:00 104 0
อเวจี สล็อต
อเวจี สล็อต 2023-06-09 15:12:49 0000-00-00 00:00:00 410 0
pg
pgg 2023-06-09 15:08:16 2023-07-14 20:41:16 107 3
htrdb
costa 2023-06-07 20:10:18 0000-00-00 00:00:00 100 0
jefg
costa 2023-06-07 20:10:00 0000-00-00 00:00:00 363 0
cvyjdfg
costa 2023-06-07 20:09:31 0000-00-00 00:00:00 106 0
xczc
costa 2023-06-07 20:09:13 2023-06-09 15:07:26 127 1
fwe
costa 2023-06-07 20:09:00 0000-00-00 00:00:00 95 0
zxczxccz
costa 2023-04-08 16:19:04 0000-00-00 00:00:00 126 0
rtetret
costa 2023-04-08 16:18:35 0000-00-00 00:00:00 138 0
erwrewr
costa 2023-04-08 16:18:27 0000-00-00 00:00:00 120 0
xzcwewq
costa 2023-04-08 16:17:54 0000-00-00 00:00:00 141 0
xczc
costa 2023-04-08 16:17:37 0000-00-00 00:00:00 114 0
AESEXY เครดิตฟรี 100 ล่าสุด 2023
AESEXY 2023-03-25 18:52:41 0000-00-00 00:00:00 131 0
ซื้อหวยไทย แทงหวยไทย
asasa 2023-03-23 14:46:19 0000-00-00 00:00:00 129 0
kplus88 หวย k plus 88
asasa 2023-03-21 15:59:06 0000-00-00 00:00:00 138 0
โกลเด้นสล็อต88
asasa 2023-03-20 15:54:07 0000-00-00 00:00:00 114 0
Golden Slot
asasa 2023-03-16 17:21:34 0000-00-00 00:00:00 114 0
kplus88
asasa 2023-03-09 17:19:23 0000-00-00 00:00:00 152 0
สล็อต pgสร้างรายได้
สล็อต pg 2023-03-02 14:28:34 2023-03-22 00:58:55 152 2
RICHES888 PG สล็อตเว็บตรง 818KING แตกง่าย รับเครดิตฟรี
ดอม 2023-02-24 20:37:39 0000-00-00 00:00:00 129 0
ทดลองเล่นสล็อต secrets of cleopatra เกมแตกดีแห่งปียกให้คลีโอ
ดอม 2023-02-18 08:27:19 0000-00-00 00:00:00 146 0
nasaslot เว็บสล็อต เกมออนไลน์ เว็บใหญ่ อันดับหนึ่ง ในไทย
ดอม 2023-02-16 20:18:09 0000-00-00 00:00:00 127 0
nasaslot เว็บสล็อต คาสิโน เกมออนไลน์ เว็บใหญ่ อันดับหนึ่ง ในไทย
ดอม 2023-02-13 18:43:44 0000-00-00 00:00:00 136 0
ทดลอง เล่น pg jurassic kingdom ยิ่งซื้อสปินยิ่งรวย
ดอม 2023-02-07 19:29:37 0000-00-00 00:00:00 138 0
Taotong88 เว็บลงทุนออนไลน์ เปิดให้บริการเกมออนไลน์ ทุกรูปแบบ
ดอม 2023-02-02 19:36:51 0000-00-00 00:00:00 127 0
Slotddg เว็บสล็อตที่ดีที่สุด งบน้อยก็เล่นได้ รวยได้
ดอม 2023-01-29 19:52:10 0000-00-00 00:00:00 162 0
Jokerslotz ทางเข้า สล็อตออนไลน์ โบนัสแตกง่าย ทำเงินได้ดี
ดอม 2023-01-25 08:31:04 0000-00-00 00:00:00 123 0
juad88 เข้าร่วมเล่นคาสิโนออนไลน์ บอกเลยว่า จ๊วด แน่นอน
ดอม 2023-01-20 10:11:14 0000-00-00 00:00:00 124 0
คาสิโนออนไลน์บนมือถือ เว็บตรง ไม่ผ่านเอเย่นต์ เว็บอันดับ 1
sdsfus8f 2023-01-17 11:07:37 0000-00-00 00:00:00 129 0
kingdom66 เลือกเล่นเว็บออนไลน์กับเรา ฝากถอนออโต้ ดูแลตลอด
ดอม 2023-01-15 19:36:12 0000-00-00 00:00:00 131 0
สล็อตที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
alice 2023-01-11 13:09:08 0000-00-00 00:00:00 136 0
PG SLOT ใหม่ล่าสุด PGSLOT สล็อตออโต้ สมัครรับโบนัสฟรี100%
ดอม 2023-01-11 08:14:29 0000-00-00 00:00:00 139 0
PG BETFLIX เครดิตฟรี 50 ล่าสุด XOSLOTZ เว็บตรงล่าสุด​ 2023
ดอม 2023-01-07 08:47:56 0000-00-00 00:00:00 184 0
Hotgraph88 รวมเกมกราฟ เกมเดิมพันแนวใหม่ มือใหม่ก็เล่นได้
ดอม 2023-01-03 10:34:46 0000-00-00 00:00:00 140 0
ทางเข้าPG SLOT AUTO เว็บตรง SLOT1234.ZONE มาแรง 2023 ​​
ดอม 2022-12-26 08:32:37 0000-00-00 00:00:00 136 0
Megagame888 slot เว็บตรงที่ดีที่สุด VIP ไม่ต้องโยกเงิน
ดอม 2022-12-19 11:21:30 0000-00-00 00:00:00 162 0
Even we ourselves
Even we ourselves 2022-11-22 00:33:46 0000-00-00 00:00:00 152 0
amb เว็บตรง สล็อตไม่ต้องทำเทิร์น ฝาก-ถอน AUTO โบนัสฟรี
วิเชียร 2022-10-01 10:49:58 2023-12-26 14:29:14 190 1
iOS 16 ก็ตามมาติดๆ อัปเดทพร้อมกัน 13 ก.ย. 65 รุ่นไหนได้ไปต่อมาดูกันเลยจ้า69
suragg088 2022-09-26 17:57:36 0000-00-00 00:00:00 166 0
อาชีพสร้างรายได้ดีจากรถมอเตอร์ไซค์ 1 คัน มีอะไรบ้าง?24
suragg087 2022-09-24 19:30:15 0000-00-00 00:00:00 165 0
โรคร้ายที่เกิดจากการรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสม
suragg086 2022-09-23 20:55:31 0000-00-00 00:00:00 161 0
จุดเริ่มต้นความสนใจต่อปัญหาพลาสติก2
suragg085 2022-09-22 19:52:14 0000-00-00 00:00:00 171 0
รู้ทัน ป้องกันกลโกงซื้อของออนไลน์
suragg084 2022-09-21 20:37:05 0000-00-00 00:00:00 178 0
มีโปรโมชั่นเครดิตฟรี
slot pg 2022-09-21 17:50:22 0000-00-00 00:00:00 220 0
ไปสู่วินไปสู่คนคนนั้นทางอ้อมเขา
samruay 2022-09-19 13:33:29 0000-00-00 00:00:00 190 0
ต้องลุกให้ไวจึงไปได้ไกลกว่า
suragg080 2022-09-15 18:30:42 0000-00-00 00:00:00 168 0
หา “กำไร” ให้ตัวเอง (กำไรชีวิต)
suragg079 2022-09-14 19:22:37 0000-00-00 00:00:00 209 0
สโลว์ไลฟ์คือมายา ‘ชีวิตต้องง่าย’ แต่จะง่ายอย่างไรเมื่อต้องดีลกับข้อจำกัดมากมาย
suragg074 2022-09-07 19:29:53 0000-00-00 00:00:00 187 0
อย่าทำร้ายตัวเองเพียงเพราะเราไม่สมบูรณ์แบบ
suragg073 2022-09-06 20:55:48 0000-00-00 00:00:00 188 0
ให้อภัยตัวเอง – รู้จักคุณค่าตัวเอง – มีชีวิตเพื่อตัวเอง
suragg072 2022-09-05 21:04:52 0000-00-00 00:00:00 193 0
ทำความรู้จักกับกาแล็กซีชนิดกังหัน
suragg071 2022-09-03 21:28:54 0000-00-00 00:00:00 204 0
จุดเริ่มต้นความสนใจต่อปัญหาพลาสติก
suragg068 2022-08-30 21:06:48 0000-00-00 00:00:00 173 0
รู้ทัน ป้องกันกลโกงซื้อของออนไลน์
suragg067 2022-08-29 21:36:50 0000-00-00 00:00:00 182 0
เมื่อ like, share, follow มันกินได้
suragg066 2022-08-27 22:38:38 0000-00-00 00:00:00 187 0
“สั่งกาแฟอะไรมากินคู่กับคัพขนมเค้กดีนะ…”
suragg055 2022-08-25 19:56:48 0000-00-00 00:00:00 191 0
แนะนำ 5 โชโจมังงะที่ยังไม่แมสในไทย แต่รับประกันความสนุก
suragg065 2022-08-24 21:29:42 0000-00-00 00:00:00 266 0
มนุษย์รู้จักวิธีการชโลมร่างกายด้วยกลิ่นหอมมากว่าพันปีแล้ว
suragg064 2022-08-23 21:43:48 0000-00-00 00:00:00 179 0
ขึ้นบ้านใหม่ต้องทำอะไร อีกหนึ่งพิธีการที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมทำ
suragg063 2022-08-22 20:32:16 0000-00-00 00:00:00 183 0
น้ำหอม กลาย เป็นองค์ประกอบหลักในการแต่งตัวและช่วยสร้างบุคลิก
suragg062 2022-08-20 22:37:36 0000-00-00 00:00:00 195 0
ขึ้นชื่อว่า “ขนมไทยโบราณ” คนอีกจำนวนไม่น้อยคงคิดถึงใบหน้างามๆสุดละเอียดลออ
suragg059 2022-08-16 20:43:25 0000-00-00 00:00:00 195 0
ก.การใช้อีเมลอย่างไรให้ปลอดภัย
suragg058 2022-08-15 19:10:00 0000-00-00 00:00:00 221 0
เช็กอาการ “โรคซึมเศร้า” พร้อมวิธีรักษาและดูแลจิตใจให้แข็งแรง
suragg057 2022-08-13 21:06:33 0000-00-00 00:00:00 229 0
สโลว์ไลฟ์คือมายา ‘ชีวิตต้องง่าย’ แต่จะง่ายอย่างไรเมื่อต้องดีลกับข้อจำกัดมากมาย
suragg055 2022-08-12 21:16:51 0000-00-00 00:00:00 210 0
ไม่หยุด! ‘เพโลซี’ กร้าว สหรัฐจะไม่ปล่อยให้จีนสร้างสถานะ ‘ปกติใหม่’ เหนือไต้หวัน
suragg054 2022-08-11 18:48:53 0000-00-00 00:00:00 165 0
เรื่องน่ารู้ของ “ขนมปัง”
suragg053 2022-08-10 19:10:15 0000-00-00 00:00:00 204 0
ยืนยันเบอร์ รับเครดิตฟรี
ยืนยันเบอร์ รับเครดิตฟรี 2022-08-10 10:41:50 0000-00-00 00:00:00 849 0
แนะนำ 5 โชโจมังงะที่ยังไม่แมสในไทย แต่รับประกันความสนุก
suragg048 2022-08-01 17:40:31 0000-00-00 00:00:00 180 0
มนุษย์รู้จักวิธีการชโลมร่างกายด้วยกลิ่นหอมมากว่าพันปีแล้ว
suragg047 2022-07-30 18:01:15 0000-00-00 00:00:00 193 0
ขึ้นบ้านใหม่ต้องทำอะไร อีกหนึ่งพิธีการที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมทำ
suragg046 2022-07-29 18:33:02 0000-00-00 00:00:00 211 0
น้ำหอม กลาย เป็นองค์ประกอบหลักในการแต่งตัวและช่วยสร้างบุคลิก
suragg045 2022-07-28 19:49:36 0000-00-00 00:00:00 185 0
น้ำหอมเค๊าทเตอร์ที่พวกเราประทับใจนั้นเป็นยังไง เนื้อหานี้จะช่วยไขปัญหาให้กับทุกคน
suragg044 2022-07-27 21:05:41 0000-00-00 00:00:00 232 0
ขึ้นชื่อว่า “ขนมไทยโบราณ” คนอีกจำนวนไม่น้อยคงคิดถึงใบหน้างามๆสุดละเอียดลออ
suragg043 2022-07-26 21:14:00 0000-00-00 00:00:00 180 0
เรื่องน่ารู้ของ “ขนมปัง”
suragg042 2022-07-25 21:52:40 0000-00-00 00:00:00 189 0
ของหวานชาววัง เป็นขนมไทยโบราณที่ใช้ความละเมียด
suragg041 2022-07-23 21:04:30 0000-00-00 00:00:00 205 0
ขนมไทยโบราณที่นิยมทำกันทุกๆภาคของเมืองไทย
suragg040 2022-07-22 21:20:22 0000-00-00 00:00:00 205 0
ถ้าเกิดไม่ยินยอมปล่อยมือจากอดีตกาล แล้วเมื่อไรจะคว้าอนาคตได้
suragg039 2022-07-20 19:50:26 0000-00-00 00:00:00 200 0
อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่ อย่าสนใจสายตาคนใดกัน
suragg038 2022-07-19 19:27:12 0000-00-00 00:00:00 183 0
สั่งกาแฟอะไรมากินคู่กับคัพขนมเค้กดีนะ
suragg037 2022-07-18 20:48:25 0000-00-00 00:00:00 215 0
JOKER SLOT ใหม่ล่าสุด 2021
suragg036 2022-07-16 22:12:22 0000-00-00 00:00:00 208 0
ทดลองเล่น AMB POKER
suragg035 2022-07-15 21:44:52 0000-00-00 00:00:00 235 0
เว็บสล็อตแท้
suragg034 2022-07-14 21:51:31 0000-00-00 00:00:00 239 0
PG SLOT auto
suragg033 2022-07-13 20:14:19 0000-00-00 00:00:00 212 0
สล็อต pg แตกง่าย
suragg032 2022-07-12 22:43:27 0000-00-00 00:00:00 203 0
เกมสล็อต ค่าย pg เว็บตรง2022
suragg031 2022-07-11 22:58:28 0000-00-00 00:00:00 183 0
เว็บสล็อตอันดับ 1
suragg030 2022-07-09 21:36:43 0000-00-00 00:00:00 233 0
ฝึกเล่นสล็อต
suragg029 2022-07-08 22:06:50 0000-00-00 00:00:00 183 0
สล็อต wallet เครดิตฟรี 2022ล่าสุด
suragg028 2022-07-07 20:29:47 0000-00-00 00:00:00 207 0
PG SLOT โปร เครดิตฟรีโปร
suragg027 2022-07-06 20:42:07 0000-00-00 00:00:00 212 0
PGSOFT สมัคร
suragg026 2022-07-05 20:13:29 0000-00-00 00:00:00 189 0
Pocket games
suragg025 2022-07-04 20:33:48 0000-00-00 00:00:00 170 0
Skillbet88
suragg024 2022-07-02 22:10:25 0000-00-00 00:00:00 177 0
ทดลองเล่นสล็อตต่างประเทศ
suragg023 2022-07-01 20:54:01 0000-00-00 00:00:00 214 0
สล็อตเว็บตรงไม่ผ่านเอเย่นต์
suragg022 2022-06-30 20:23:43 0000-00-00 00:00:00 161 0
35pgslot
suragg021 2022-06-29 21:03:29 0000-00-00 00:00:00 163 0
PG Pocket Games
suragg020 2022-06-28 23:31:22 0000-00-00 00:00:00 164 0
After the Thai national team
samruay 2022-06-12 23:12:10 0000-00-00 00:00:00 192 0
Megagame สล็อตออนไลน์ เว็บใหม่ 1 User เล่นได้ทุกค่าย จ่ายจริง 2022
MEGAGAME.GG 2022-05-27 17:30:20 0000-00-00 00:00:00 208 0
สุดยอดเกมส็อตคุณภาพดีทีสุดของโลก
makam14007 2022-05-17 16:39:03 0000-00-00 00:00:00 532 0
MEGASLOTGAME.COM
MEGASLOTGAME.COM 2022-05-07 10:55:46 0000-00-00 00:00:00 241 0
PG SLOT
PG SLOT 2022-04-18 22:17:38 0000-00-00 00:00:00 337 0
Asimo Robot The Japanese
samruay 2022-04-05 09:52:09 2022-04-12 16:06:56 268 1
ขออนุญาติแนะนำตัวเองนะครับ
สมเสร็จ 2022-02-16 23:55:42 0000-00-00 00:00:00 257 0
เว็บตรง ปลอดภัย ไว้ใจได้ 100%
เหมย 2022-01-31 16:04:09 0000-00-00 00:00:00 313 0
megagame สล็อตออนไลน์ รีวิวเกมจากค่ายของ PG
เท่ง 2022-01-24 19:21:50 0000-00-00 00:00:00 288 0
pgslot ค่ายสล็อตออนไลน์ บริการเกมให้เลือกเล่นมากมาย
maria 2022-01-24 19:18:08 0000-00-00 00:00:00 268 0
ตอนนี้ Google Ad นั้นน่าใช้งานอยู่ไหมครับ
กระทง 2022-01-21 12:05:38 2022-04-12 16:05:51 295 1
ทดลองเล่น Roma slot เล่นฟรีจากค่ายยอดฮิต Slotxo
อนิสง 2022-01-18 15:03:56 0000-00-00 00:00:00 286 0
ทุนน้อย ก็รวยได้ สล็อตแตกง่าย Megagame
maria 2022-01-17 15:30:59 0000-00-00 00:00:00 264 0
สล็อต PG สมัครเล่นเกม PG Slot รับโบนัส 500
ชุติมา 2022-01-16 18:00:34 0000-00-00 00:00:00 275 0
Megagame สล็อตออนไลน์ เล่นบนมือถือ แจกเครดิตฟรี
วรนุช 2022-01-15 12:29:36 0000-00-00 00:00:00 280 0
megagame
เทพ 2022-01-14 16:00:29 0000-00-00 00:00:00 472 0
MEGASLOTGAME ฝาก ถอน ไม่มีขั้นต่ำ ด้วยระบบออโต้
Lila 2022-01-13 22:44:33 0000-00-00 00:00:00 262 0
Megagame เกมสล็อตรูปแบบใหม่ ที่ทุกคนห้ามพลาด
Blackgg 2022-01-13 20:36:56 0000-00-00 00:00:00 508 0
pgslot
เกมส์ 2022-01-10 19:11:48 2022-03-23 18:43:19 586 1
pg-slot.game สล็อตออนไลน์
pong 2021-12-19 14:08:22 2021-12-19 18:59:02 772 2
สำหรับ Appleนั้นก็เลยปล่อยอัพเดท
กระทง 2021-11-19 16:59:42 0000-00-00 00:00:00 305 0
50superslot.com
50superslot.com 2021-10-07 17:08:03 0000-00-00 00:00:00 296 0
superslot777.bet
superslot777.bet 2021-10-07 17:07:13 0000-00-00 00:00:00 286 0
pgslot.vip
pgslot.vip 2021-10-07 17:05:43 0000-00-00 00:00:00 332 0
pgslot-games.com
pgslot-games.com 2021-09-10 22:40:01 0000-00-00 00:00:00 1615 0
pg slot auto
pg slot auto 2021-09-10 22:38:29 0000-00-00 00:00:00 328 0
pgslotpng.bet
pgslotpng.bet 2021-09-10 22:34:53 0000-00-00 00:00:00 336 0
superslot.cc
superslot.cc 2021-09-10 22:33:00 0000-00-00 00:00:00 380 0
สล็อตออนไลน์แตกง่าย
aa 2021-05-29 08:25:26 0000-00-00 00:00:00 370 0
Goldenslot เว็บเกมส์ออนไลน์ที่ดีที่สุด
Goldenslot เว็บเกมส์ออนไลน์ที่ดีที่สุด 2021-05-18 04:09:13 0000-00-00 00:00:00 359 0
ทำเงินได้เป็นแสน ได้ที่นี่ที่เดียว คลิก
aa 2021-05-17 09:49:18 0000-00-00 00:00:00 348 0
เว็บตรง joker123
joker123 2021-05-15 04:15:20 0000-00-00 00:00:00 454 0
Goldenslot เว็บเกมส์ออนไลน์ที่ดีที่สุด
Goldenslot เว็บเกมส์ออนไลน์ที่ดีที่สุด 2021-05-11 06:42:54 0000-00-00 00:00:00 359 0
เล่นสล็อตผ่านมือถือ
aa 2021-05-10 04:46:36 0000-00-00 00:00:00 392 0
บริการ แทงบอลออนไลน์ บอลเต็ง บอลสเต็ป
บริการ แทงบอลออนไลน์ บอลเต็ง บอลสเต็ป 2021-04-27 08:09:13 0000-00-00 00:00:00 340 0
ole98fx.com แทงบอล ดีที่สุด2021
ole98fx.com 2021-04-22 10:52:04 0000-00-00 00:00:00 1776 0
บริการ แทงบอลออนไลน์
aa 2021-04-21 14:50:26 0000-00-00 00:00:00 398 0
Slotxo บริการ สล็อตออนไลน์ สล็อตxo
Slotxo บริการ สล็อตออนไลน์ สล็อตxo 2021-04-17 05:44:18 0000-00-00 00:00:00 370 0
เว็บสล็อตจากการเสิร์ชอันดับ 1
aa 2021-04-12 09:22:43 0000-00-00 00:00:00 355 0
สมัครสมาชิกใหม่รับฟรี 10% กับทาง slotxo
สมัครสมาชิกใหม่รับฟรี 10% กับทาง slotxo 2021-04-09 07:10:45 0000-00-00 00:00:00 376 0
สล็อตออนไลน์ที่ดีที่สุด
aa 2021-04-08 09:09:54 0000-00-00 00:00:00 451 0
สมัครสมาชิกใหม่รับฟรี 10% กับทาง slotxo
สมัครสมาชิกใหม่รับฟรี 10% กับทาง slotxo 2021-03-31 06:57:56 0000-00-00 00:00:00 360 0
สล็อตออนไลน์ที่ดีที่สุด
eee 2021-03-31 03:43:44 0000-00-00 00:00:00 443 0
pgslot เกมส์สล็อตพีจีสล็อต
pgslot เกมส์สล็อตพีจีสล็อต 2021-03-24 03:11:55 0000-00-00 00:00:00 362 0
เล่นสล็อตผ่านมือถือ
aa 2021-03-23 08:21:56 0000-00-00 00:00:00 365 0
สมัครcasa98 ฟรีโบนัส20%
casa987 2021-03-18 07:20:02 0000-00-00 00:00:00 324 0
casa98 สมัครcasa98
casa98 2021-03-18 07:14:56 0000-00-00 00:00:00 440 0
pgslot เกมส์สล็อตพีจีสล็อต
pgslot เกมส์สล็อตพีจีสล็อต 2021-03-17 03:32:54 0000-00-00 00:00:00 399 0
แทงบอลเดี่ยว บอลเต็ง บอลสเต็ป
aa 2021-03-13 07:19:02 0000-00-00 00:00:00 348 0
เชิญเพื่อนเติมเงิน 200 บาทขึ้นไปรับไปเลย 3%
เชิญเพื่อนเติมเงิน 200 บาทขึ้นไปรับไปเลย 3% 2021-03-08 06:46:25 0000-00-00 00:00:00 367 0
เชิญเพื่อนเติมเงิน 200 บาทขึ้นไปรับไปเลย 3%
v 2021-03-01 04:51:15 0000-00-00 00:00:00 349 0
โกลเด้นสล็อต เว็บสล็อตจากการเสิร์ชอันดับ 1
aa 2021-02-28 17:37:47 0000-00-00 00:00:00 351 0
pgslot
pgslot 2021-02-18 07:00:12 2022-05-30 13:23:32 425 1
สล็อตออนไลน์ที่ดีที่สุด ณ เวลา ต้อง
aa 2021-02-16 04:29:14 0000-00-00 00:00:00 420 0
เล่นสล็อตผ่านมือถือง่ายๆ
สล็อต 2021-02-09 06:54:10 0000-00-00 00:00:00 832 0
โกลเด้นสล็อต เว็บสล็อตจากการเสิร์ชอันดับ 1
โกลเด้นสล็อต 2021-01-30 03:32:58 0000-00-00 00:00:00 375 0
เล่นเกมส์แล้วรับทรัพย์มากมาย คลิกที่นี่
aa 2021-01-27 07:19:12 0000-00-00 00:00:00 333 0
โกลเด้นสล็อต เว็บสล็อตจากการเสิร์ชอันดับ 1
โกลเด้นสล็อต 2021-01-20 10:13:15 0000-00-00 00:00:00 2175 0
JOKER GAMING หรือ JOKER123 Slot เกมส์สล็อตออนไลน์
Joker 2021-01-18 22:56:09 0000-00-00 00:00:00 681 0
slotxo เกมไหน แตกง่าย 2020
ฟฟ 2021-01-13 14:36:05 0000-00-00 00:00:00 408 0
โกลเด้นสล็อต เว็บสล็อตจากการเสิร์ชอันดับ 1
บังอร 2021-01-12 14:27:52 0000-00-00 00:00:00 425 0
casa98 สมัคร casa98 แทงบอล casa98 บอลเต็ง
aa 2021-01-06 11:08:29 0000-00-00 00:00:00 419 0
CASA98 บริการ แทงบอลออนไลน์ แทงบอลเดี่ยว บอลเต็ง บอลสเต็ป
เมรี 2021-01-05 10:34:32 0000-00-00 00:00:00 416 0
สนใจเล่นเกมส์ออนไลน์ได้เงินจริง เล่นได้ที่เว็บไซต์ slotxo
marie 2020-12-28 10:20:22 0000-00-00 00:00:00 376 0
สล็อตออนไลน์ที่ดีที่สุด ณ เวลา ต้อง Slotxo
rada 2020-12-12 14:03:39 0000-00-00 00:00:00 399 0
casa98 แทงบอลออนไลน์ สมัคร casa98
na 2020-12-11 14:53:21 0000-00-00 00:00:00 434 0
ufabet
star 2020-12-06 17:29:07 2023-11-30 12:54:21 4604 9
สนใจเล่นเกมส์ออนไลน์ได้เงินจริง เติมสิบแตกเป็นแสน
daf 2020-11-28 13:41:50 0000-00-00 00:00:00 407 0
pgslot
pgslolt 2020-11-25 15:33:06 2022-06-08 23:27:14 586 1
สนใจเล่นเกมส์ออนไลน์ได้เงินจริง เติมสิบแตกเป็นแสน
sara 2020-11-20 13:55:05 0000-00-00 00:00:00 327 0
สนใจเล่นเกมส์ออนไลน์ได้เงินจริง เติมสิบแตกเป็นแสน
sara 2020-11-14 13:31:59 0000-00-00 00:00:00 377 0
สนใจเล่นเกมส์ออนไลน์ได้เงินจริง เข้าไปเล่นได้ที่ slotxo
ฟฟ 2020-11-12 16:15:21 2020-11-25 15:32:51 417 1
เว็บเล่นสล็อตออนไลน์ ฝากขั้นต่ำ 10 บาท ก็เล่นได้
a 2020-11-03 11:54:17 0000-00-00 00:00:00 380 0
ทางเข้าสล็อต xo ที่สะดวกสบายมากที่สุด
na 2020-10-29 15:43:47 0000-00-00 00:00:00 413 0
เครดิตฟรีมันมีที่ไหน มีที่นี่ที่เดียว
na 2020-10-07 11:08:49 0000-00-00 00:00:00 414 0
토토사이트@@@@@@
토토사이트 2019-08-31 21:50:44 2022-04-12 16:05:06 700 1
gclub-vip.com สมัคร Vip วันนี้รับทันที 1,000 บาท
gclub-vip.com สมัคร Vip วันนี้รับทันที 1,000 บาท 2019-05-21 09:44:38 0000-00-00 00:00:00 860 0
gclub-vip.com สมัคร Vip วันนี้รับทันที 1,000 บาท
กกกก 2019-03-27 14:26:16 0000-00-00 00:00:00 808 0
โปรโมชั่นใหม่ “แจกโบนัส สูงสุดทันที 1,000 บาท”
nadech 2019-03-23 12:17:06 0000-00-00 00:00:00 799 0
การเล่นบาคาร่าเกิดขึ้นในแต่ละรูปแบบ
Bethabara 2019-03-10 05:03:07 0000-00-00 00:00:00 732 0
gclubbet365 สุดยอดเว็ปชื่อดัง มั่นคงด้วยความปลอดภัยของ
ดดดด 2019-02-26 15:58:54 0000-00-00 00:00:00 835 0
บริการสล๊อตออนไลน์
dddd 2019-01-05 09:03:08 0000-00-00 00:00:00 791 0
โบนัสสำหรับสมาชิกใหม่ สล็อตออนไลน์ รับสูงสุด 5,000 บาท
dddd 2018-11-14 15:12:54 0000-00-00 00:00:00 749 0
สมัครสมาชิก Satu88 วันนี้ รับโปรโมชั่นมากมาย
nadech 2018-10-23 14:45:38 0000-00-00 00:00:00 716 0
Visitors: 65,572